Kiến thức ngành

Kiến thức ngành

Những kiến thức cơ bản trong ngành giấy và một số thuật ngữ có thể bạn quan tâm.
Bài viết nổi bật

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NĂM 2017 (PHẦN 2)

20:44 11/07/2017
Như đã giới thiệu ở bài trước, chúng ta sẽ tiếp tục điểm qua những xu hướng thiết kế bao bì năm 2017.

1. Đóng gói trong các bao bì vn chuyn

Bạn có nhớ cảm giác háo hức khi nhận được một gói quà, một lá thư hay một bưu phẩm? Ngày nay việc giao tiếp trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn khiến bưu phẩm truyền thống chỉ còn là hình ảnh trong tiềm thức. Thiết kế hoài cổ với bao bì như một bưu phẩm truyền thống cũng là một xu hướng đang thịnh hành.

Kokomo sử dụng hình ảnh tem tùy biến cho mỗi lọai cà phê của họ, làm cho các sản phẩm trở nên khác biệt. Các bao bì khác cho kem lạnh, bánh kem hay cookies, thu hút sự chú ý của người xem từ cái nhìn đầu tiên.

2. Trí tưởng tượng bay xa vi thiết kế đục l

Bao bì truyền thống có xu hướng ẩn đi sản phẩm chứa bên trong, nhưng các thiết kế bao bì ngày nay với kỹ thuật đục lỗ để lộ ra một phần sản phẩm tại vị trí mà người thiết kế cho là cần thiết cũng tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Cho dù việc để lộ ra một phần sản phẩm với mục đích tăng tính tương tác với khách hàng, thể hiện logo của thương hiệu hay tạo thành hình dạng mang tính hài hước thì đây cũng là một cách trình bày sản phẩm vô cùng sáng tạo và trực quan. 

3. Cm hng cổ đin

Thiết kế bao bì mang phong cách cổ điển (vintage) với việc áp dụng các công nghệ và vật liệu mới đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Thiết kế mang phong cách cổ điển đã giữ được sự ưa chuộng trong thời gian qua. Nó gợi nhớ những kỷ niệm cho những người đã sống qua các thời kỳ trước đây và thỏa mãn sự tò mò của thế hệ trẻ háo hức khám phá quá khứ.

Chìa khóa để đi theo phong cách vintage là để tìm một sự cân bằng, vừa mang tính cổ điển nhưng không kém phần hiện đại. 

4. Bao bì thân thin vi môi trường

Bao bì với kết cấu thân thiên với môi trường, tự động phân hủy sinh học... là tất cả những gì chúng ta cần để bảo vệ hành tinh của mình. Ngoài việc tác động tích cực đến môi trường tự nhiên, loại bao bì này còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí cũng như thu hút khách hàng.

Từ việc sử dụng vật liệu tái chế để sản xuất bao bì, nhiều thương hiệu tiêu dùng đã tạo ra những thiết kế thân thiện với môi trường, bao bì sản phẩm không chỉ đơn thuần phục vụ cho hoạt động kinh doanh mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Đây là một xu hướng mà chúng tôi hy vọng sẽ tăng trưởng và trở nên ngày càng phổ biến trong thời gian tới bởi lợi ích mà nó mang lại cho cộng đồng.

Thay li kết

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm được cảm hứng riêng cho mình từ những gợi ý về xu hướng thiết kế bao bì sẽ thịnh hành trong năm 2017. Hãy nhớ rằng thiết kế đẹp luôn bắt đầu từ những điều đơn giản, tự nhiên và mang một ý nghĩa nhất định. Xu hướng có thể thay đổi, nhưng một thiết kế tốt, bt đúng tâm lý người tiêu dùng thì sẽ đưa thương hiu ca bn tn ti mãi vi thi gia